A A+
Khoa Tiểu học
[ Ngày đăng: 01/01/2005 12:00:00 SA, lượt xem: 5990 ]

KHOA GIÁO DỤC TIỂU HỌC

NĂM HỌC 2012- 2013

Ngày thành lập: Tháng 9/ 1997

Điện thoại: 0533586053

Văn phòng: A404-A405- TRƯỜNG CĐSP QUẢNG TRỊ

CƠ CẤU TỔ CHỨC

TRƯỞNG KHOA

PHAN THÚY LÂM

TRỢ LÍ KHOA

TRẦN THỊ THU HÀ

CB VĂN PHÒNG

TỐNG THỊ THÙY DƯƠNG

 SỐ LƯỢNG CÁN BỘ-GIẢNG VIÊN

+ Tiến sĩ: 01

+ Thạc sĩ: 04

+ Cao học: 01

+ Cử nhân: 01

+ Đảng viên: 04

NHIỆM VỤ

  • Đào tạo giáo viên Tiểu học hệ Cao đẳng Sư phạm.
  • Bồi dưỡng chuẩn hoá và nâng cao trình độ Cao đẳng Sư phạm cho giáo viên Tiểu học.
  • Tham gia NCKH trong lĩnh vực đào tạo và bồi dưỡng giáo viên.
  • Tham gia dạy tiếng Việt và Phương pháp dạy học tiếng Việt cho HV-SV Lào.

Nhân sự

TỔ Toán:

TT

Họ và tên

Chức vụ

Trình độ CM

Trình độ

chính trị

Điện thoại

Email

1

Phan Thúy Lâm  

Trưởng Khoa

Thạc sĩ Toán

Cao cấp

 0913457978

lam_pt@qtttc.edu.vn

2

Hồ Nhân Bảo      

Giảng viên

Tiến sĩ Toán

 

 

Honhanbao@yahoo.com

3

Nguyễn Xuân Bảo

Giảng viên chính

Thạc sĩ Toán

 

01254567879

bao_nx@qtttc.edu.vn

4

Trần Thị Thu Hà

Trợ lý khoa

Giảng viên

Thạc sĩ Toán

 

 0983485929

ha_tt@qtttc.edu.vn

5

Tống Thị Thuỳ Dương

Cán bộ văn phòng

ĐHSPTâm lí GD

 

 0976745955

duong_tt@qtttc.edu.vn

 TỔ Văn:

TT

Họ và tên

Chức vụ

Trình độ CM

Trình độ

chính trị

Điện thoại

Email

1

Nguyễn Thị Hiền

Tổ trưởng tổ Ngữ Văn

Cao học Văn

 

 

0982444995

hien_nt@qtttc.edu.vn

2

Võ Thị Thanh Ngân

Giảng viên (tập sự)

Thạc sĩ Văn

 

0962 269 949

ngan_vt@qtttc.edu.vn

HÌNH ẢNH CÁN BỘ-GIẢNG VIÊN KHOA GIÁO DỤC TIỂU HỌC

NĂM HỌC 2012-2013

 

                                            

           PHAN THÚY LÂM            TRẦN THỊ THU HÀ             NGUYỄN THỊ HIỀN     

                            

                            NGUYỄN XUÂN BẢO  VÕ THỊ THANH NGÂN TỐNG THỊ THÙY DƯƠNG HỒ NHÂN BẢO                              

 

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH NĂM HỌC 2012-2013

   1. Số lượng HV-HSSV: 532 HS-SV gồm các hệ:

* Hệ Cao đẳng:

 CĐGDTH  K15 (2 lớp): 85 SV (Trong đó có 5 sinh viên Lào)

 CĐGDTH  K16 (2 lớp): 94 SV

 CĐGDTH  K17 (1 lớp): 64 SV

* Hệ Trung cấp:

 TCGDTH  K16 (3 lớp): 137 HS

 TCGDTH  K17 (2 lớp): 96 HS

* Hệ CĐ Liên thông: 56 HV

   2. Phân tích Swot:

         a. Điểm mạnh

   - Được sự chỉ đạo chặt chẽ, sự quan tâm tạo điều kiện của BGH, Đảng uỷ nhà trường, sự phối hợp hoạt động của các đơn vị trong nhà trường.

 - Đội ngũ giảng viên, cán bộ phần lớn có ý thức trách nhiệm cao trong mọi công tác được phân công.

 - HV-SV trong khoa có ý thức rèn luyện, chấp hành kỷ luật tốt.

 - Hầu hết HS-SV trong khoa đã xác định rõ mục tiêu, động cơ học tập, rèn luyện và có ý thức, thái độ tốt.

b. Điểm yếu

                -  Đội ngũ giảng viên cơ hữu của khoa chưa đủ.

- Trình độ ngoại ngữ và tin học của giảng viên còn hạn chế.

- Cơ sở vật chất chưa đáp ứng yêu cầu thực hiện đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo.

- Chất lượng đầu vào chưa cao ( đặc biệt đối với hệ TC).

c. Cơ hội

- Trường trong giai đoạn xây dựng đề án phát triển thành trường Đại học.

- Nguồn đào tạo của khoa ổn định.

- Hợp tác, liên thông liên kết trong đào tạo ngày được mở rộng, tạo điều kiện cho GV nâng cao năng lực cá nhân.

  d. Thách thức

                -  Trình độ đội ngũ chưa đảm bảo đúng tỷ lệ.

    - Sinh viên vào học ngành GD Tiểu học phần lớn thi khối C nên chất lượng học tập môn Toán chưa cao, khả năng tự học tự nghiên cứu của HSSV còn hạn chế

    - Số lượng HSSV dân tộc thiểu số chiếm tỷ lệ cao nên có khó khăn trong việc học tập tiếng Việt.

    - Khả năng, cơ hội việc làm của HSSV sau khi tốt nghiệp chưa nhiều.

II. PHƯƠNG HƯỚNG CHUNG

                1.Tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý, đổi mới công tác quản lý giáo dục.

      2. Nâng cao chất giáo dục đào tạo và hiệu quả giáo dục, tiếp tục thực hiện tốt yêu cầu chuyển đổi đào tạo theo học chế tín chỉ.

      3. Nâng cao hiệu quả NCKH, chuyển giao công nghệ.

      4. Nâng cao chất lượng đội ngũ trong đơn vị.

      5. Nâng cao chất lượng đào tạo và giáo dục trong khoa.

      6. Tăng cường phối hợp tốt với các đơn vị để nâng cao hiệu quả đào tạo và giáo dục.

III. MỤC TIÊU PHẤN ĐẤU

1. Mục tiêu chung:

- Thực hiện tôt chương trình hành động và các nhiệm vụ trọng tâmcủa Nhà trường  năm học 2012 – 2013 và những năm tiếp theo.

- Nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tích cực đổi mới công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy học. Áp dụng có hiệu quả kết quả dự án Phần lan.  Tham gia tốt các hoạt động của các tổ chức, đoàn thể.

    2.  Mục tiêu cụ thể

            Tập thể:

       * Khoa: Tiên tiến xuất sắc

                           * Tổ công đoàn: Vững mạnh

             Đối với cán bộ - giảng viên:

- CSTĐ cấp Tỉnh: 1đ/c

- CSTĐ cấp trường: 4 đ/c

- Lao động Tiên tiến: 2 đ/c                        

- 100% có đề tài NCKH và SKKN xếp loại A từ cấp khoa trở lên. Tham gia viết bài báo đăng trên Tạp chí GD, Kỷ yếu hội thảo.

- 100% GV tham gia dự án Nâng cao năng lực quản lý và chất lượng đào tạo của Phần Lan.

             Đối với sinh viên

-  Có 2 - 3  tập thể HSSV đạt danh hiệu tập thể “HSSV Xuất sắc”  các lớp còn lại đạt tập thể “HSSV Tiên tiến”.

- Kết quả học tập và rèn luyện:

+ Xếp loại Rèn luyện: 100% đạt loại khá trở lên

                                     Trong đó: Xuất sắc: từ 5% - 10 % ; Tốt: từ 60% - 70% ; Khá: 20%

+ Xếp loại Văn hoá: 100% đạt loại TB trở lên

                                     Trong đó: Xuất sắc từ 1% - 2% ; Giỏi:        từ 5% - 7% ; Khá: từ 40% - 60%;   TBK, TB: từ  25% - 35%

+ Thi tốt nghiệp trên 95%  đạt yêu cầu lần 1 (Đối với hệ TC). 

+ 100% SV dủ điều kiên công nhận tốt nghiệp (Đối với hệ CĐ). 

 

IV. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI  PHÁP CỤ THỂ

      1. Tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý, đổi mới công tác quản lý giáo dục.

- Tích cực tham gia mọi hoạt động của trường để góp phần thực hiện chương trình hành động của nhà trường thực hiện Chiến lược phát triển giáo dục 2011- 2020 theo quyết định số 711/QĐ-TTg ngày 13/6/2012 của Thủ tướng Chính phủ; thực hiện Đề án quy hoạch tổng thể phát triển nhà trường giai đoạn 2012- 2015 tầm nhìn đến 2020 theo phê duyệt của UBND Tỉnh Quảng Trị.

- Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 296/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về đổi mới quản lý giáo dục đại học.

- Tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo”.

Để thực hiện tôt các vấn đề trên cần phải:

+ Tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức trong cán bộ, giáo viên và HS-SV.

 + Giáo dục HSSV không vi phạm pháp luật của Nhà nước, nội qui, qui chế của Bộ GD-ĐT và của nhà trường.

+ Quản lý tốt việc thực hiện các nền nếp sinh hoạt, học tập trong CB-GV và HS - SV. Chú trọng đến công tác giữ gìn an ninh trật tự và phòng chống các tệ nạn xã hội trong nhà trường  .

+ Xây dựng nếp sống văn minh, giao tiếp ứng xử văn hoá lành mạnh trong CB-GV và HSSV.

2. Nâng cao chất giáo dục đào tạo và hiệu quả giáo dục, bồi dưỡng, tiếp tục thực hiện tốt yêu cầu chuyển đổi đào tạo theo học chế tín chỉ

- Thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện kỷ cương, nền nếp, văn minh trường học theo chỉ thị 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị. Nâng cao đạo đức nghề nghiệp của nhà giáo và CBQL giáo dục.

- Tiếp tục thực hiện lộ trình chuyển đổi đào tạo theo học chế tín chỉ theo sự chỉ đạo và kế hoạch của nhà trường.

- Thực hiện đầy đủ các quy chế chuyên môn, biên soạn chương trình chi tiết theo hướng tăng cường hướng dẫn sinh viên tự học, tự nghiên cứu kết hợp với đổi mới phương pháp kiểm tra  đánh giá theo qui chế mới, biên soạn tập tài liệu dạy - học cho các học phần, các môn học, tích cực nghiên cứu, đầu tư, cập nhật, bổ sung nội dung, đổi mới PPDH, tổ chức hoạt động và quản lý kết quả học tập của HSSV, giúp đỡ HSSV thay đổi PP học tập, nghiên cứu.

- Thực hiện thi, kiểm tra, đánh giá nghiêm túc các học phần tham gia giảng dạy. Đổi mới kiểm tra, đánh giá theo hướng phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của người học, chuyển trọng tâm đánh giá nội dung học tập sang đánh giá phẩm chất và năng lực của người học, gắn với kiến thức, kỹ năng, thái độ, năng lực cần có của HSSV:

- Tham gia vào việc kiểm định chất lượng đào tạo.

- Thực hiện yêu cầu kiểm tra đánh giá theo hướng đổi mới.

- Tổ chức tốt các hoạt động rèn luyện NVSP trong HS- SV.

- Tăng cường tính chủ động, sáng tạo trong việc tự học, tự nghiên cứu của HSSV.

- Tăng cường việc giảng dạy kỹ năng mềm cho SV nhằm đáp ứng yêu cầu trong đổi mới giáo dục.

- Triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học; thực hiện việc giảng dạy qua Trung tâm học tập trực tuyến, theo yêu cầu của nhà trường.

3. Nâng cao hiệu quả NCKH, chuyển giao công nghệ

-  Lựa chọn đăng ký đề tài NCKH phù hợp, có tính thiết thực. Xây dựng và  bảo vệ đề cương, thực hiện đề tài theo đúng định hướng của nhà trường. 

- Định hướng công tác NCKH sát hợp với nhu cầu thực tế của việc đổi mới nội dung, chương trình, SGK ở phổ thông hiện nay. Triển khai công tác NCKH bằng việc thực hiện theo nhóm nhằm tập trung sự nghiên cứu phát huy tính hiệu quả áp dụng của các đề tài NCKH.

- Triển khai ứng dụng kết quả về việc khảo sát, thực hiện đổi mới nội dung chương trình, sách giáo khoa tiểu học trong quá trình đào tạo của khoa.

4. Nâng cao chất lượng đội ngũ trong đơn vị

 - Tích cực tự học, tự nghiên cứu để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực giảng dạy, công tác để làm tốt nhiệm vụ được giao, tăng cường năng lực sử dụng CNTT trong công tác, sử dụng ngoại ngữ trong giao tiếp và nghiên cứu . 

- Tham gia đầy đủ các lớp tập huấn, bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ.

- Đánh giá cụ thể khung năng lực của CB-GV và  tự đánh giá theo tiêu chuẩn, tiêu chí của CBQL, GV để có biện pháp bồi dưỡng.

- Có kế hoạch cử giảng viên đi học nâng cao trình độ, nâng tỷ lệ giảng viên có trình độ tiến sĩ, thạc sĩ theo yêu cầu của nhà trường.

5. Tổ chức tốt các hoạt động đào tạo, giáo dục trong khoa

a. Đối với Giảng viên

 - Tổ chức, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các hoạt động do nhà trường và các đoàn thể đề ra.

 - Phân công giảng viên giúp đỡ, kèm cặp SV là con em dân tộc ở các lớp TCGD Tiểu học, lớp CĐGD Tiểu học Cử tuyển và 5 SV Lào.

 - Thực hiện đầy đủ các qui chế chuyên môn và các nhiệm vụ của CB-GV tăng cường công tác kiểm tra nền nếp chuyên môn trong tổ, trong khoa. Tham gia vào Trung tâm học tập trực tuyến theo yêu cầu của nhà trường:

-  Định kỳ sinh hoạt chuyên môn trong tổ 2 tuần/1lần, sinh hoạt chuyên môn trong khoa 1 tháng/1 lần.

- Tăng cường chia sẻ thông tin trao đổi kinh nghiệm trong các tổ chuyên môn. Thực hiện có hiệu quả đổi mới PPDH HỒ NHÂN BẢO                     P.

- Duy trì các sinh hoạt chuyên môn định kỳ trong tổ, khoa nhằm triển khai tốt việc thực hiện lộ trình đào tạo theo học chế tín chỉ, đổi mới phương pháp dạy học. Thực hiện nghiêm túc chương trình khung đào tạo giáo viên tiểu học mới.

- Động viên khuyến khích phong trào tự học, tự nghiên cứu để tự nâng cao trình độ cho mỗi một CB- GV, tham gia các lớp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ.

- Quản lý tốt việc thực hiện chương trình của CB-GV trong và ngoài khoa, khuyến khích CB-GV tích cực sử dụng thiết bị hiện đại phục vụ giảng dạy đạt hiệu quả cao. Tăng cường tổ chức xây dựng các tiết học ở phòng đa phương tiện.

- CB-GV thực hiện nghiêm túc qui chế chuyên môn và qui trình biên soạn giáo trình tài liệu tham khảo, bài giảng điện tử và thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra đánh giá HVSV theo đúng qui định, đảm bảo thực chất, khách quan, công bằng. Đa dạng hoá các hình thức đánh giá.

- Công tác chủ nhiệm lớp:

+ Tăng cường công tác quản lý HSSV, thường xuyên đôn đốc HSSV thực hiện tốt các nền nếp sinh hoạt và học tập, nội quy, quy chế của nhà trường , chấp hành tốt qui định về an toàn giao thông, bảo đảm an ninh trật tự trong khu nội trú. Đề phòng và ngăn chặn kịp thời các biểu hiện tiêu cực, các tệ nạn xã hội trong HSSV. Thực hiện tốt các nội dung đã ký cam kết.

+ Đảm bảo chế độ thông tin báo cáo tình hình học tập, rèn luyện của HSSV hàng tuần .

b. Đối với học sinh - sinh viên

- Thường xuyên giáo dục ý thức, tinh thần thái độ học tập cho HSSV, nhằm thực hiện tốt các qui chế về kiểm tra, thi cử trong nhà trường.

- Quản lý chặt chẽ giờ giấc, thái độ, tinh thần học tập trên lớp của HSSV. Tổ chức tốt việc tự học của HSSV ở kí túc xá và ở nhà. Quản lý chặt chẽ HSSV ở nội trú và ngoại trú.

- Tăng cường tập giảng RLNVSP theo nhóm, tổ.

- Dự giờ thực tế ở phổ thông.

- Tổ chức tốt TTSP giữa khoá và cuối khoá.

- Báo cáo kịp thời tình hình học tập ở các lớp đúng qui định nhà trường đề ra.

- Hướng dẫn cho HSSV phương pháp tự học, tự nghiên cứu, tập dượt cho HSSV khả năng trình bày vấn đề và rèn luyện các năng lực theo yêu cầu của đổi mới nội dung đào tạo.

- Tổ chức cho HSSV góp ý nội dung, chương trình, PPDH qua đó điều chỉnh ND, PPDH phù hợp với việc đào tạo theo học chế tín chỉ.

- Tổ chức các hội thi RLNVSP, trao đổi kinh nghiệm học tập trong HSSV.

- Tạo điều kiện môi trường cho HSSV tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động xã hội nhân đạo, từ thiện. Qua đó giáo dục kĩ năng sống cho HSSV.

  1. 5.           Tăng cường phối hợp tốt với các đơn vị để nâng cao hiệu quả đào tạo, giáo dục

 - Phối hợp với các đơn vị, đoàn thể trong nhà trường một cách đồng bộ nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của khoa và tham gia giáo dục toàn diện cho HSSV.

 - Động viên, khuyến khích CB- GV và HSSV tích cực tham gia các hoạt động của nhà trường và các đoàn thể triển khai.

- Thực hiện nghiêm túc qui chế về việc kiểm định chất lượng đào tạo do nhà trường đề ra.

- Tăng cường sự phối kết hợp giữa các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường một cách đồng bộ:

+ Phối hợp với Đoàn thanh niên, Hội sinh viên và phòng TC-CT-CT HSSV giáo dục tư tưởng, đạo đức cho HSSV.

+ Tổ chức các hoạt động Văn hóa- Văn nghệ; TDTT trong CB-GV và HSSV nhân các ngày lễ lớn trong năm học.

+ Tổ chức gặp mặt đối thoại với HSSV để kịp thời nắm bắt các thông tin nhằm điều chỉnh PPDH nâng cao hiệu quả.

+ Kiểm tra và đôn đốc việc thực hiện qui định về trang phục học đường, nền nếp ý thức học tập ở lớp và ở nhà.

+ Thực hiện nghiêm túc qui chế HSSV và qui chế đánh giá kết quả rèn luyện của Bộ Giáo dục - Đào tạo.

--------------------------------------------*******-------------------------------------------------

 
Đang trực tuyến: 214
Tổng lượt truy cập: 10063783
TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM QUẢNG TRỊ
Top
script type="text/javascript"> $(function () { $("#ScrollTop").click(function () { $('html, body').animate({ scrollTop: $("#tophead").offset().top }, 1000); }); if (document.body.offsetWidth <= 1024) { $(".wrapper:not(.wrapper2)").css("overflow", "hidden"); } }); var font = 13; function ChangeFont(add) { font += add; $("#body *").css("font-size", font + "px"); }