A A+
Năm năm hoạt động của Câu lạc bộ Bạn đọc
[ Ngày đăng: 04/06/2006 10:19:10 CH, lượt xem: 4115 ]

Xuất phát từ nhu cầu tìm hiểu, học tập, nghiên cứu và khuyến khích phong trào đọc sách nhằm phát triển năng lực hiểu biết trên cơ sở phổ cập và nâng cao trong HSSV, ngày 03 tháng 5 năm 2001, CLB Bạn đọc được thành lập theo quyết định số 20/QĐTC - ĐT của Hiệu trưởng trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị.

Từ đó đến nay vừa tròn 5 năm. Năm năm, một chặng đường không phải là dài nhưng phản ánh bước chuyển biến trong nỗ lực củng cố, xây dựng và phát triển nhiều mặt của trường CĐSP Quảng Trị. Trong những bước đi chắc chắn đó, CLB Bạn đọc đã bắt nhịp và góp phần hình thành phong trào đọc sách, hưởng thụ kiến thức nhằm bồi đắp tri thức cho mỗi cá thể, phục vụ sự nghiệp giáo dục đào tạo.

Từ định hướng chung của nhà trường, CLB Bạn đọc đã xây dựng qui chế, kế hoạch, nội dung hoạt động và thực tế tổ chức được 18 chương trình. Các chương trình hoạt động phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức và bám sát thực tiễn, mục tiêu tuyên truyền giáo dục lý tưởng cách mạng, lý tưởng nghề nghiệp, tình yêu quê hương đất nước, yêu Đảng, Bác Hồ và tinh thần cống hiến vì sự nghiệp “dân giàu, nước mạnh; xã hội công bằng, văn minh”. Các hoạt động tổ chức hàng tháng theo từng chủ đề và tập trung vào các hình thức hoạt động sau đây:

  • Giới thiệu, điểm sách.
  • Thi sáng tác văn học, thi vui đọc sách.
  • Ngoại khoa.
  • Giao lưu các nhà thơ, nhà giáo tiêu biểu.

Nổi bật là các chương trình ngoại khoá về “Văn học thiếu nhi” của nhà giáo Trịnh Thị Hà Bắc, Nguyễn Thị Bình, Dương Thị Định, Nguyễn Thị Hiền, Võ Thị Liên; về “Cuộc sống qua một số tác phẩm nghệ thuật” của nhà giáo Trần Văn Lượng, Lê Đức Quảng, Nguyễn Văn Thẩm; về “Hình ảnh người chiến sỹ qua các trang viết” của nhà giáo Bùi Thị Cam, Lương Thị Tố Uyên, Trần Văn Lượng; về “Tuổi trẻ, tình yêu và lẽ sống” của nhà giáo Từ Thu Mai và 5 sinh viên thực tập... Ngoài ra, CLB còn mời nhà thơ Phạm Ngọc Cảnh (Hà Nội), nhà báo Nguyễn Hoàn (Báo Quảng Trị) nói chuyện về thơ Việt Nam hiện đại, về đặc sắc ca từ trong âm nhạc Trịnh Công Sơn; mời nhà giáo Trương Sỹ Tiến (Nguyên Phó Chủ tịch UBND Tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo) và các nhà giáo tiêu biểu khác giao lưu nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20 -11... Có thể nói, các hoạt động được chuẩn bị chu đáo, thực hiện đúng kế hoạch và hiệu ứng tốt đẹp. Có được thành quả đó là do sự hộ, ứng nhiệt tình của các thầy cô giáo và HSSV trong nhà trường; sự phối hợp đồng bộ của các Phòng, Khoa, Tổ CM và đội ngũ Ban Chủ nhiệm đều tay, tích cực trong công việc được giao.

Công bằng mà nói, những gì CLB Bạn đọc đóng góp đáng được ghi nhận. Đó là một hình thức sinh hoạt bổ ích, thiết thực, có nhiều sáng tạo và đặc biệt là góp phần đánh thức một phong trào có nguy cơ rơi vào “sự im lặng đáng sợ” trong học đường. Hẳn nhiên, chặng tiếp theo CLB Bạn đọc cần đẩy mạnh nhiều hơn những hoạt động có chiều sâu, lôi cuốn nhiều CBGV và HSSV tham gia và làm được điều đó, CLB Bạn đọc mới thực sự trở thành căn nhà trí tuệ cho nhiều người cùng chia sẻ và in đậm dấu ấn trong lòng mọi người.

Võ Thị Liên

 
Đang trực tuyến: 728
Tổng lượt truy cập: 7592155
TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM QUẢNG TRỊ
Top
script type="text/javascript"> $(function () { $("#ScrollTop").click(function () { $('html, body').animate({ scrollTop: $("#tophead").offset().top }, 1000); }); if (document.body.offsetWidth <= 1024) { $(".wrapper:not(.wrapper2)").css("overflow", "hidden"); } }); var font = 13; function ChangeFont(add) { font += add; $("#body *").css("font-size", font + "px"); }