A A+
Phó tham tán văn hóa thông tin MICHAEL TUMER nói chuyện với sinh viên Trường CĐSP Quảng Trị
[ Ngày đăng: 05/12/2014 8:31:52 SA, lượt xem: 915 ]

 

 

 

 

PHÓ THAM TÁN VĂN HÓA THÔNG TIN MICHAEL TUMER

 NÓI CHUYỆN VỚI SINH VIÊN TRƯỜNG CĐSP QUẢNG TRỊ

 

Chiều 17/11/2014, tại Giảng đường,  Ngài  Michael Turner - Phó Tham tán Văn hóa Thông tin, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam đã gặp gỡ, nói chuyện với sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị về đa dạng văn hóa Hoa Kỳ, du học Hoa Kỳ và Sáng kiến Thủ lĩnh Trẻ Đông Nam Á của Tổng thống Hoa Kỳ Obama.

Đến dự, có các thầy cô trong Ban Giám hiệu, Phòng Nghiên cứu Khoa học – Đối ngoại, Phòng Tổ chức – Chính trị & Công tác HSSV, Tổ Tâm lý – Anh văn, Khoa Bồi dưỡng Quản lý GD - Liên kết Đào tạo và sinh viên Tổ Tâm lý – Anh văn.

 

Ngài Phó Tham tán Văn hóa Thông tin Michael Turner

với Giáo viên và sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị

 

 

          Tại buổi nói chuyện, SV đã được nghe ngài Michael Turner giới thiệu những thông tin lý thú về đất nước, con người và văn hóa Mỹ một cách sinh động thông qua cách nói mang tính hình tượng cùng những so sánh thú vị về văn hóa giữa 2 đất nước: Việt Nam – Hoa Kỳ. SV cũng được ngài Phó Tham tán cung cấp một số thông tin hữu ích về việc làm thế nào để có thể đi du học tại Mỹ và Sáng kiến Thủ lĩnh Trẻ Đông Nam Á của Tổng thống Hoa Kỳ Obama. Theo đó, SV nào cũng có thể có cơ hội nhận được một suất học bổng du học Hoa Kỳ nếu các em không ngại khó, ngại khổ, có quyết tâm và kiên định mục tiêu – về điều này ngài Phó Tham tán không ngại bày tỏ sự lạc quan, tin tưởng của mình đối với thế hệ trẻ Việt Nam. Tuy nhiên, muốn đi du học, SV cần phải lưu ý đến 3 yếu tố cơ bản, đó là: Cân nhắc về ngôi trường mà mình dự định đi du học (danh tiếng/không danh tiếng, ngoại ô hay thành phố...); Đặt mình vào vị trí của ngôi trường đó để tìm ra lý do nào họ nên trao học bổng cho các em; Cố gắng phấn đấu đạt đến 3 tiêu chuẩn: Học giỏi, là một người thủ lĩnh (luôn đứng đầu) và phải có những bằng chứng chứng minh mình có đóng góp cho cộng đồng (tình nguyện).

 

 

 

          Điều thu hút SV trong buổi giao lưu này chính là không khí gần gũi, cởi mở trong trao đổi thông tin hai chiều, là sự thích thú khi nghe ngài Phó Tham tán – một người Mỹ sử dụng một số từ tiếng Việt trong giao tiếp, và đặc biệt là các em được sử dụng những kiến thức về ngoại ngữ để trao đổi với một người bạn nước ngoài chứ không phải thầy cô trên lớp.

 

 

Ngài Phó Tham tán trả lời thắc mắc của SV

 

Phát biểu tại buổi nói chuyện, thầy giáo Trương Hữu Đẳng – Bí thư Đảng bộ,  P. Hiệu trưởng nhà trường đã bày tỏ sự vui mừng trước sự kiện trường được vinh dự đón Ngài Phó Tham tán Văn hóa Thông tin Michael Turner đến nói chuyện với SV nhà trường. Thầy nhận định đây là bước khởi đầu quan trọng và mong muốn sẽ sớm được chào đón sự trở lại của ngài Michael Turner để nhà trường có cơ hội chia sẻ, trao đổi những thông tin mới mẻ, hữu ích.

 

Với thời lượng ngắn ngủi, nhưng buổi nói chuyện đã thực sự để lại ấn tượng sâu sắc cùng nhiều bài học bổ ích cho SV Trường CĐSP Quảng Trị, nhất là đối với các em đang học ngành Sư phạm tiếng Anh.

 

Bài và ảnh: Lê Thị Minh Huyền

 

 

 

 

 

 
Đang trực tuyến: 1410
Tổng lượt truy cập: 7590817
TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM QUẢNG TRỊ
Top
script type="text/javascript"> $(function () { $("#ScrollTop").click(function () { $('html, body').animate({ scrollTop: $("#tophead").offset().top }, 1000); }); if (document.body.offsetWidth <= 1024) { $(".wrapper:not(.wrapper2)").css("overflow", "hidden"); } }); var font = 13; function ChangeFont(add) { font += add; $("#body *").css("font-size", font + "px"); }