A A+
Trường CĐSP Quảng Trị tham gia Hội thảo KH và Triển lãm Mỹ thuật Quốc tế tại Vương quốc Thái Lan
[ Ngày đăng: 09/09/2011 8:45:58 SA, lượt xem: 3203 ]


Ngày 26/8/2011, tại Hội trường Maha Wachira Longkorn Trường Đại học Rajabhat Sakon Nakhon, đã diễn ra Hội thảo khoa học Quốc tế lần thứ 4 với chủ đề “Hợp tác phát triển trên Hành lang kinh tế Đông – Tây: Phát triển nguồn nhân lực để gia nhập cộng đồng ASEAN”.

Dự Hội thảo, về phía Việt Nam, có các nhà lãnh đạo, các nhà khoa học của tỉnh Quảng Trị, Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị, Trường Đại học Vinh, Trường Đại học Quảng Bình, Trường Đại học Phú Xuân Huế; Lào có Trường Đại học Savannakhet và các trường đại học vùng Đông Bắc nước chủ nhà Thái Lan cùng toàn thể giảng viên sinh viên của trường Đại học Rajabhat Sakon Nakhon.

Trường CĐSP Quảng Trị tham gia hội thảo với 3 tham luận của Tiến sĩ Lê Thị Xuân Liên, Thạc sĩ Nguyễn Thị Xuân Lam và Thạc sĩ Nguyễn Thị Hồng Yến. Đại diện Trường CĐSP Quảng Trị, TS Lê Thị Xuân Liên đã trình bày báo cáo tham luận với chủ đề “Đổi mới quản lý nhằm nâng cao chất lượng đào tạo ở Trường CĐSP Quảng Trị”.

Đoàn CB-GV Trường CĐSP Quảng Trị với các Đại biểu tại Hội thảo Khoa học Quốc tế lần thứ 4.

Lãnh đạo trường CĐSP Quảng Trị tặng quà lưu niệm cho trường Đại học Rajabhat Sakon Nakhon.

Cùng ngày, tại Hội trường Maha Wachira Longkorn  Trường Đại học Rajabhat Sakon Nakhon, diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm Mỹ thuật chủ đề “Tìm hiểu các nước láng giềng trong cộng đồng ASEAN thông qua nghệ thuật” với sự hợp tác của Trường CĐSP Quảng Trị, Trường Đại học Savannakhet (Lào), Trường Đại học Rajabhat Sakon Nakhon, Trường Đại học Khon Kaen (Thái Lan) và một số họa sĩ của 3 nước.

Tham dự lễ khai mạc, nước chủ nhà có bà Vittaya Prasongwattana, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Sakon Nakhon và toàn thể cán bộ lãnh đạo, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Rajabhat Sakon Nakhon.

Về phía Việt Nam có ông Nguyễn Đức Chính - Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Trị, Tiến sĩ Lê Thị Xuân Liên và các giảng viên, các họa sĩ, nhà điêu khắc đến từ một số trường đại học khu vực miền Trung Việt Nam.

Triển lãm trưng bày 76 tác phẩm ở các thể loại hội họa, đồ họa, điêu khắc, sắp đặt và nhiếp ảnh, trong đó Trường CĐSP Quảng Trị có 21 tác phẩm của các họa sĩ  Trương Đình Dung, Nguyễn Lê Hoài, Trần Đình Huy, Lê Đức Quảng, Nguyễn Thanh Thái, Trịnh Hoàng Tân và Phan Văn Xung, phần lớn là Hội viên hội VHNT Quảng Trị, đồng thời là giảng viên của Trường CĐSP Quảng Trị.

Sau lễ khai mạc, các nhà Lãnh đạo và các Họa sĩ của 4 trường đã có cuộc tọa đàm trao đổi về những nét tương đồng và khác nhau trong sáng tác Mỹ thuật của giới họa sĩ của các nước. Đây là cuộc triển lãm đầu tiên của 4 trường, hứa hẹn mở ra trang mới trong hợp tác Mỹ thuật với nhiều hình thức như giao lưu, sáng tác, triển lãm và trao đổi về vấn đề đào tạo các ngành nghề liên quan đến Mỹ thuật trong tương lai.

Dịp Hội thảo Khoa học và giao lưu triển lãm lần này tạo ấn tương tốt đẹp, giúp cho các họa sĩ và giảng viên các trường hiểu thêm về văn hóa, xã hội, con người mỗi nước theo tinh thần chủ đề của hội thảo và triển lãm; đồng thời, góp phần củng cố, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp và ngày càng bền vững giữa các nước trong khối ASEAN thịnh vượng.

Đ/c Nguyễn Đức Chính - UVTV, PCT Thường trực UBDN tỉnh Quảng Trị tham dự Lễ khai mạc triển lãm tranh.

Các  nhà Lãnh đạo – Họa sĩ – Diễn viên các đoàn nghệ thuật của 3 nước
chụp ảnh lưu niệm tại hội trường triển lãm.

Tin và ảnh: Lê Đức Quảng

 
Đang trực tuyến: 1236
Tổng lượt truy cập: 7590431
TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM QUẢNG TRỊ
Top
script type="text/javascript"> $(function () { $("#ScrollTop").click(function () { $('html, body').animate({ scrollTop: $("#tophead").offset().top }, 1000); }); if (document.body.offsetWidth <= 1024) { $(".wrapper:not(.wrapper2)").css("overflow", "hidden"); } }); var font = 13; function ChangeFont(add) { font += add; $("#body *").css("font-size", font + "px"); }