Học bổng HESSEN - Niềm vui không chỉ của Sinh viên
[ Ngày đăng: 12/05/2011 2:10:14 SA, lượt xem: 3176 ]

Nhằm động viên khích lệ sinh viên phấn đấu vươn lên học tập tốt - rèn luyện tốt, bên cạnh việc thường xuyên triển khai thực hiện tốt các chế độ chính sách của Nhà nước về học bổng Khuyến khích học tập, giải quyết tốt chế độ chính sách cho sinh viên, trong những năm qua, trường CĐSP Quảng Trị cũng luôn tạo điều kiện để sinh viên tiếp cận được với nhiều học bổng quốc tế đến từ các tổ chức - đơn vị tài trợ hảo tâm.

Năm học 2010-2011, Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen, CHLB Đức thông qua Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới WUS, CHLB Đức và Văn phòng Hessen tại Việt Nam thực hiện Chương trình trao học bổng nhằm hỗ trợ sinh viên các trường đại học và cao đẳng tại Việt Nam. Chương trình sẽ trao 150 suất học bổng trị giá 18 Euro/1tháng trong cả năm (tổng cộng: 18 Euro x 12 tháng = 216 Euro, tương đương 5.200.000 VND) cho các sinh viên có kết quả học tập đạt khá, giỏi, tích cực tham gia các hoạt động xã hội và có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và rèn luyện.



TS.Bùi Công Thọ, trưởng đại diện Văn phòng Hessen cùng lãnh đạo ĐH Đà Nẵng,
đại diện lãnh đạo trường CĐSP Quảng Trị trao học bổng cho sinh viên

Nhân dịp chào mừng 36 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất Tổ quốc, sáng ngày 29/4/2011 tại Đại học Đà Nẵng, Văn phòng Hessen tại Việt Nam do TS. Bùi Công Thọ làm trưởng đại diện đã tổ chức Lễ trao học bổng cho 24 sinh viên thuộc các trường đại học, cao đẳng khu vực miền Trung. Trường CĐSP Quảng Trị cũng vinh dự có 03 sinh viên được xét trao học bổng của Tổ chức Hessen lần này:


1.    Lê Bá Cương:    CĐSP Nhạc K13

2.    Nguyễn Minh Thành    CĐSP Văn K14

3.    Đào Hồng Thanh    CĐGD Tiểu học K14B

Đại diện lãnh đạo các trường đại học, cao đẳng khu vực miền Trung,
chụp ảnh lưu niệm cùng 24 sinh viên xuất sắc được nhận học bổng Hessen

Đây là năm thứ 3 sinh viên trường CĐSP Quảng Trị đón nhận học bổng của Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen, CHLB Đức. Sự kiện này không chỉ là niềm vui của riêng bản thân và gia đình 03 SV mà còn mang lại sự phấn khởi, tự hào đối với nhà trường. Qua đó cũng góp phần khích lệ, động viên tinh thần phấn đấu trong học tập, rèn luyện của các sinh viên khác trong toàn trường. Hy vọng rằng, trong những năm tới, trường CĐSP Quảng Trị chúng ta sẽ có càng nhiều sinh viên nhận được những học bổng quốc tế như Hessen./.

Tin bài và ảnh: Nguyễn Hồng Kỳ