Những tình cảm sẻ chia
[ Ngày đăng: 22/02/2010 1:56:39 SA, lượt xem: 3010 ]

     Cứ mỗi độ tết đến xuân về, Công đoàn cơ sở trường CĐSP Quảng Trị tổ chức đi thăm và tặng quà đồng bào vùng khó. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực đã được Công đoàn nhà trường tổ chức trong nhiều năm qua.

     Năm nay, địa chỉ thăm và tặng quà là xã Húc Nghì huyện Đakrông, một trong những địa phương chịu nhiều thiệt hại bởi cơn bão số 9 vừa qua.

     Hưởng ứng kế hoach Công đoàn trường, các Tổ công đoàn đã vận động CB-GV của đơn vị mình quyên góp được 5.270.000 đồng cùng nhiều quần áo và đồ dùng cá nhân. Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên và Hội Chữ Thập đỏ nhà trường cũng đã huy động đoàn viên, thanh niên đóng góp  được 1.143 quyển vở và 669 ngòi bút. 

     Những món quà tuy không lớn nhưng đã thể hiện nghĩa tình sẻ chia của CB-GV –NV và HS-SV nhà trường. Chuyến đi được các đồng chí trong ban Nữ công và ban Đời sống chuẩn bị hết sức chu đáo. Theo đúng  kế hoạch, sau khi làm việc với UBND Huyện Đakrông, Trường CĐSP Quảng Trị đã tặng 30 suất quà cho 30 hộ dân thôn Húc nghì và 40 suất cho 40 học sinh nội trú trường sở tại; đồng thời tặng tập thể CB-GV có hoàn cảnh khó khăn 13 suất quà.

    Thầy giáo Hà Công Văn, Anh hùng lao động, Hiệu trưởng nhà trường xúc động phát biểu:

     - Trường Tiểu học và THCS Húc Nghì  vô cùng cảm ơn trước tấm lòng, tình cảm mà thầy cô giáo và HSSV trường CĐSP Quảng Trị đã dành cho thầy trò của nhà trường và mong muốn được kết nghĩa với Công đoàn Trường CĐSP để có điều kiện sẻ chia, giúp đỡ đội ngũ CB-GV trong chuyên môn nghiệp vụ và giúp các em học sinh của nhà trường bớt đi phần khó khăn trong học tập, trong cuộc sống hàng ngày.

     Bên cạnh hoạt động thăm, tặng quà cho đồng bào vùng khó, Công đoàn nhà trường còn trích nguồn kinh phí hoạt động Công đoàn ủng hộ Chương trình “ Nối vòng tay nhân ái “ do Đài phát thanh và truyền hình tổ chức với số tiền là 2.000.000 đồng và  phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ, Hội Khuyến học tổ chức tặng quà nhân dịp tết Canh Dần cho 30  HS-SV có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 5.000.000 đồng.

     Lòng nhân ái là tình cảm tốt đẹp từ bao đời nay của dân tộc Việt Nam ta. Mong rằng, những nghĩa cử cao đẹp ấy tiếp tục được phát huy và nhân rộng trong tập thể nhà trường để làm ấm lòng những hoàn cảnh  khó khăn.

 

Ảnh 1: Tặng quà cho bà con xã Húc Nghì 

Ảnh 2: Giao lưu kết nghĩa tặng quà cho Trường TH – THCS Húc Nghì

Tin và ảnh: Nguyễn Hữu Bút