Sinh viên Lào kỉ niệm lễ Quốc khánh trên đất Quảng Trị
[ Ngày đăng: 08/12/2015 11:00:27, lượt xem: 1042 ]

Ngày 2/12/2015 vừa qua, trường CĐSP Quảng Trị đã tổ chức chào mừng kỉ niệm 40 năm Quốc khánh nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào cho các lưu học sinh Lào đang theo học tại trường CĐSP Quảng Trị. Đến dự buổi kỉ niệm có TS. Lê Thị Xuân Liên – Chủ tịch hội lưu học sinh Lào tại Quảng Trị; đại diện lãnh đạo Sở ngoại vụ Quảng Trị; Ban giám hiệu nhà trường; lãnh đạo các phòng, khoa, tổ, trung tâm của trường CĐSP Quảng Trị; các cán bộ, giảng viên Tổ tâm lý – Anh văn cùng 10 sinh viên Lào đang theo học ngành CĐ Tiếng Việt tại trường và các phóng viên của Đài phát thanh – truyền hình Quảng Trị đến đưa tin và ghi hình.

Các đại biểu và sinh viên Lào tại buổi lễ

 

Tại buổi lễ,  Hội lưu học sinh Lào tại Quảng Trị  đã tặng quà chúc mừng cho các sinh viên Lào, Trường CĐSP Quảng Trị đã khen thưởng các sinh viên Lào có thành tích học tập xuất sắc trong năm học 2014 - 2015. Các sinh viên Lào đã hứa rằng sẽ tiếp tục cố gắng phát huy thành tích học tập và không ngừng học hỏi, giao lưu văn hóa Việt - Lào để tình đoàn kết giữa hai dân tộc ngày một gắn bó.

Sinh viên Lào phát biểu cảm nghỉ trong ngày Quốc khánh

Lễ đón mừng Quốc khánh Lào của các bạn lưu học sinh diễn ra với sự tham gia nhiệt tình của các sinh viên Việt Nam, các cán bộ, giảng viên Tổ tâm lý – Anh văn cùng các sinh viên Lào với nhiều tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc văn hóa Lào do các bạn sinh viên và thầy cô trình diễn. Buổi lễ kết thúc nhưng ấn tượng về tình cảm gắn kết sắt son giữa hai nước, hai dân tộc vẫn còn thấm đợm mãi trong lòng những người tham dự: “Việt – Lào hai nước chúng ta, tình sâu như nước Hồng Hà, Cửu Long”, sông có thể cạn, núi có thể mòn, nhưng tình đoàn kết giữa hai đấtt nước, hai dân tộc đời đời bền vững hơn núi hơn sông.

Tin và ảnh: Nguyễn Thị Diễm