Tin Hội thi "NGHIỆP VỤ SƯ PHẠM - VĂN NGHỆ - THỂ THAO" các trường CĐSP bắc miền trung
[ Ngày đăng: 21/04/2005 12:00:00 SA, lượt xem: 4369 ]

Trường CĐSP Quảng Trị một lần nữa khẳng định vị thế của mình trong Hội thi "NGHIỆP VỤ SƯ PHẠM - VĂN NGHỆ - THỂ THAO" các trường CĐSP bắc miền trung lần thứ V.

Hội thi "Nghiệp vụ sư phạm - Văn nghệ - Thể dục thể thao" (NVSP - VN - TT) là một phong trào thi đua nhằm phát triển kỹ năng, kỹ thuật nghề nghiệp cho Học sinh - Sinh viên (HS-SV), góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo đội ngũ giáo viên. Đây là một hoạt động giáo dục đào tạo toàn diện, HS-SV được rèn luyện nâng cao các kỹ năng thực hành sư phạm, được phát huy năng lực văn nghệ và thúc đẩy phong trào hoạt động Thể dục thể thao (TDTT); đồng thời xây dựng mối giao lưu, học hỏi, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa các trường Cao đẳng Sư phạm (CĐSP).

Xuất phát từ mục đích ý nghĩa đó, từ năm 1997 đến nay, các trường CĐSP Bắc miền Trung đã 5 lần tổ chức Hội thi "NVSP - VN - TT". Hội thi lần thứ I (1997) và lần thứ II (1999) chỉ có 3 trường: Thừa Thiên - Huế, Quảng Bình, Quảng Trị tham gia. Hội thi lần thứ III (2001) có 4 trường: Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị, Quảng Bình và Hà Tĩnh; đến năm 2003, 2005 Hội thi lần thứ IV và lần thứ V có 5 trường tham gia là; Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh và Nghệ An. Ngoài 5 trường trên còn có các trường CĐSP: Quảng Nam, Bình Định, Quảng Ngãi, Hà Nam, Nam Định đến tham dự với tư cách là quan sát viên và giao lưu.

Hội thi "NVSP - VN - TDTT" lần thứ V của các trường CĐSP Bắc miền Trung được tổ chức tại Nghệ An. Hội thi diễn ra từ ngày 15/04/2005 đến 19/04/2005. Lần này, các trường CĐSP Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế tham gia hội thi có 3 phần với 9 nội dung: Hiểu biết sư phạm, Ứng xử tình huống sư phạm, Đồ dùng dạy học, Viết bảng, Văn nghệ, Cầu lông, Nhảy cao và Nhảy xa. Để chuẩn bị cho hội thi này, trường CĐSP Quảng Trị đã tổ chức hội thi "Rèn luyện NVSP - VN - TT" từ cấp khoa đến cấp trường nhằm rèn luyện và tuyển chọn đội tuyển có chất lượng. Trong hội thi này, đội tuyển trường CĐSP Quảng Trị có 39 thí sinh và 12 cán bộ giảng viên (CBGV) tham gia. Phát huy những thành tích đã đạt được trong các hội thi trước, CBGV và đội tuyển trường CĐSP Quảng Trị đã tham gia thi nhiệt tình, vô tư, khách quan, trung thực và đã giành được thành tích xuất sắc, được đông đảo CBGV các trường dự thi và khán giả nơi tổ chức hội thi mến mộ và thán phục.

Ở hội thi này, đội tuyển trường CĐSP Quảng Trị đạt 10 trên tổng số 42 giải của 5 trường tham dự (chiếm 23,8% tổng số giải). Trong đó phần thi NVSP có 4 môn thi, đạt 3 giải: 1 giải Nhất Viết bảng, 1 giải Nhì Hiểu biết sư phạm và 1 giải Nhì Đồ dùng dạy học. Kết quả phần thi NVSP đạt giải Nhất với điểm cao của hội thi là 9,25. Phần thi Văn nghệ, đội tuyển của trường đã đạt giải Nhì và tiết mục hát múa "Dòng máu Lạc Hồng", đọc tấu sáo được Hội thi đánh giá là tiết mục xuất sắc. Nội dung thi Thể thao đạt được 2 giải Ba môn nhảy cao nam và nhảy xa nữ. Về giải tập thể, đội tuyển trường CĐSP Quảng Trị đạt giải Nhất toàn đoàn.

Nhìn chung, qua các đợt tham dự Hội thi "NVSP - VN - TT" các trường CĐSP Bắc miền Trung, trường CĐSP Quảng Trị đã giành được những thành tích đáng tự hào và trân trọng. Lại một lần nữa chúng ta khẳng định được năng lực, kỹ năng nghề nghiệp, khả năng tổ chức hoạt động Văn hoá văn nghệ, Thể dục thể thao của chính mình trong sự gắn kết hài hoà, thân ái, học hỏi cùng tiến bộ với các trường bạn.

Phòng Đào tạo