TRƯỜNG CĐSP QUẢNG TRỊ - HÀNH TRÌNH LAN TỎA YÊU THƯƠNG
[ Ngày đăng: 09/11/2020 10:25:26, lượt xem: 919 ]

      Thời gian qua, người dân ở miền Trung nói chung và huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị nói riêng phải oằn mình chống lại sự khắc nghiệt của thiên tai khi mưa gió kéo dài, bão chồng bão, lũ chồng lũ khiến cuộc sống của họ bị đảo lộn nghiêm trọng. Trong lúc này đây, những vòng tay nhân ái của cả nước không ngừng cùng nhau san sẻ, hỗ trợ và hướng về đồng bào miền Trung ruột thịt, đặc biệt dành sự quan tâm rất lớn đến các học sinh, các trường học vùng lũ. Hòa chung trong không khí tràn đầy yêu thương đó, sáng ngày 03/11/2020, Đoàn thiện nguyện trường CĐSP Quảng Trị gồm đồng chí Phan Chí Thành – Phó Bí thư Đảng Ủy, cùng đại diện Đảng Ủy, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên, Hội Khuyến học và Hội Chữ thập đỏ nhà trường đã đến lần lượt 4 điểm trường: TH và THCS Xy, TH và THCS Ba Tầng, TH Thanh và THCS Thanh (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị).

Đoàn thiện nguyện chụp hình lưu niệm trước lúc xuất phát.

     Khi đến nơi, Đoàn luôn nhận được sự tiếp đón nhiệt tình của các giáo viên và cựu sinh viên đang công tác tại các điểm trường. Đoàn cũng trực tiếp gửi gắm tình cảm và sự sẻ chia của các cán bộ giảng viên, các bậc phụ huynh, học sinh trường PTLC, sinh viên trường CĐSP Quảng Trị, các mạnh thường quân trong suốt thời gian qua đến các trường. Đoàn đã trao tặng hơn 500 suất quà gồm quần áo, sách vở, nhu yếu phẩm, 120 suất học bổng và quà cho 120 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất trị giá 500.000 đồng. 

Đoàn trao quà và 30 suất học bổng tại trường TH và THCS Xy.

Đoàn trao quà và 30 suất học bổng tại trường TH và THCS Ba Tầng.

Đoàn trao quà tại trường Tiểu học Thanh.

Đoàn trao quà tại trường THCS Thanh.

     Chứng kiến những nụ cười vui vẻ, hồn nhiên ánh lên trên khuôn mặt của các em học sinh hằn in dấu ấn một tuổi thơ lam lũ nơi núi rừng khi nhìn thấy chúng tôi, khi được cầm trên tay những suất quà, ai nấy trong Đoàn đều cảm thấy xúc động và tràn đầy hạnh phúc. Dọc đường đi, chúng tôi còn trao gửi tận tay một số món quà, áo quần cho những gia đình khó khăn để giúp họ vơi bớt phần nào nỗi vất vả, lo toan trong cuộc sống.

Đoàn trao quà cho một số gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

     Một hành trình dài lan tỏa và kết nối những yêu thương. Một hành trình dài nhưng chúng tôi không hề đơn độc. Bởi gần kề bên chúng tôi vẫn còn có bao tấm lòng, bao đoàn xe từ mọi miền Tổ quốc nối tiếp nhau, mang theo vô vàn tình yêu thương gửi đến Miền Trung. Tất cả tình cảm đó sẽ là ngọn lửa đỏ dẫn đường, sưởi ấm những hoàn cảnh rất cần được cảm thông trong trận lũ lịch sử vừa qua, để những ngày chớm đông nơi núi rừng hẻo lánh vùng cao bớt lạnh giá và cũng để ta biết sống sẻ chia, đùm bọc, yêu thương hơn.

 

 

Tin, ảnh: Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên.