Trường CĐSP Quảng Trị với công tác tuyển sinh du học Thái Lan
[ Ngày đăng: 29/06/2011 3:17:40 CH, lượt xem: 3777 ]

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Quảng Trị tại Thông báo số 77/TB-UBND ngày 13/9/2006 và Quyết định số 1826/QĐ-UBND ngày 20/9/2006, từ năm 2007, Trường Cao đẳng Sư phạm (CĐSP) Quảng Trị bắt đầu tổ chức tuyển sinh du học tại các trường đại học vùng Đông Bắc Thái Lan.

Đến năm 2010, Trường CĐSP Quảng Trị đã tuyển và trực tiếp bàn giao 127 học sinh cho 7 trường đại học Thái Lan. Các trường có đủ các chuyên ngành đáp ứng nhu cầu của người học. Một số chuyên ngành có nhiều học sinh theo học là: Kinh tế, Tài chính, Tiền tệ - Ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Công nghiệp Du lịch, Quản lý khách sạn, Công nghệ thông tin, Xây dựng... Theo báo cáo kết quả từ các trường bạn, đa số các em học tập và rèn luyện tốt, chấp hành tốt nội quy nhà trường và pháp luật nước sở tại.

Thực tế, việc triển khai thực hiện chủ trương này đã tạo cơ hội cho nhiều con em của tỉnh Quảng Trị được học đại học ở nước ngoài với chất lượng đảm bảo, môi trường học tập tốt và chi phí thấp nhờ có các chế độ hỗ trợ của các trường đối tác như không thu lệ phí sinh viên nước ngoài, có các chính sách hỗ trợ như miễn, giảm học phí cho sinh viên học khá, giỏi và tạo việc làm có thu nhập cho sinh viên khó khăn về tài chính.

Điều đặc biệt của chương trình này là trong thời gian học ở Thái Lan, Trường CĐSP Quảng Trị vẫn có trách nhiệm phối hợp với các trường đối tác cùng các cơ quan, tổ chức liên quan quản lý và giáo dục các em. Sau mỗi học kỳ và cuối năm học, các trường bạn gửi kết quả học tập và rèn luyện của sinh viên cho nhà trường để thông báo cho từng phụ huynh được biết. Trường hợp đột xuất (nếu có), các trường bạn sẵn sàng cung cấp thông tin và phối hợp giải quyết các vấn đề nảy sinh. Do vậy, phụ huynh rất yên tâm. Hiện nay, đối tượng tuyển sinh được mở rộng ra ngoại tỉnh và nhiều phụ huynh ở các tỉnh thành đã cho con em du học theo chương trình này.

Dự kiến từ năm 2011 đến 2015, Trường CĐSP Quảng Trị tiếp tục thực hiện chủ trương của Lãnh đạo Tỉnh xét tuyển và đưa học sinh sang học tại các trường vùng Đông Bắc Thái Lan. Dự kiến số lượng tuyển hàng năm là 50 học sinh.

Sắp tới, Nhà trường sẽ phổ biến thông tin du học đến các huyện/thị và các trường trung học phổ thông trong tỉnh; tập trung ưu tiên hợp tác với các trường lớn, các trường đào tạo đạt chất lượng và hiệu quả cao; đồng thời, tìm kiếm đối tác mới nhằm mở rộng hợp tác đào tạo. Nhà trường cũng sẽ làm tốt hơn nữa công tác tư vấn và định hướng du học, chú trọng phối hợp chặt chẽ hơn trong việc quản lý học sinh.



SV tạii Đại học Rajabhat Sisaket

 

SV biểu diễn văn nghệ tại Đại học Rajabhat Ubon Ratchathani

SV tại Đại học Rajabhat Udon Thani

SV tại Đại học Rajabhat Maha Sarakham

Trường CĐSP QT làm việc với Đại học Rajabhat Roi-Et