Ngày thơ Việt Nam với tuổi trẻ trường CĐSP Quảng Trị
[ Ngày đăng: 21/02/2011 7:44:25 SA, lượt xem: 1365 ]

        Sáng ngày 17/02/2011, tại hội trường Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng trị, Hội Văn học nghệ thuật Tỉnh phối hợp với Bộ chỉ huy quân sự Tỉnh tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ 9 tại Quảng Trị.

       Tham dự buổi lễ có đ/c Lê Văn Kiệm – Phó trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh, đ/c Hoàng Văn Cừ - Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật Tỉnh, đ/c Nguyễn Hoàn – Phó Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông Tỉnh, Ban chỉ huy thuộc Bộ chỉ huy quân sự Tỉnh, lãnh đạo trường CĐSP Quảng Trị, lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành trong tỉnh,… cùng đông đảo các chiến sĩ, văn nghệ sĩ và gần 100 sinh viên lớp Tiểu học K14A,B và Âm nhạc K13 – đại diện cho sinh viên trường CĐSP Quảng Trị.

      

      Ảnh: Trần Bình.

       Có thể nói, với những nhà thơ, giới yêu thơ, Ngày thơ hằng năm là sân chơi, một dịp để những tri kỷ, những tâm hồn thơ tương hội. Đặc biệt, với việc tổ chức Ngày thơ lần thứ 9 tại Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị, ngày thơ năm nay đã ôm chứa nhiều ý nghĩa thiêng liêng bởi mối quan hệ giữa nhà thơ – người lính, thắt chặt hơn nghĩa tình quân dân, cá - nước. Bởi vậy, ngày thơ Việt Nam lần thứ 9 tại Quảng Trị không những đã tạo nên nhiều dư ba trong lòng người tham dự mà còn có tác dụng giáo dục đối với thế hệ trẻ quê nhà, trong đó có sinh viên trường CĐSP Quảng Trị.

       Ngày thơ bắt đầu bằng lễ thượng cờ và màn thả thơ. Những chùm bóng bay được những nữ sinh ưu tú của trường CĐSP Quảng Trị, đại diện cho tuổi trẻ tỉnh nhà thả lên bầu trời, mang theo những câu thơ đến khắp mọi miền đất nước, cho bạn bè khắp nơi cùng chung vui với Ngày thơ Việt Nam tại Quảng Trị.

       Tiết trời se lạnh của tháng Giêng cũng không làm giảm đi không khí trang trọng và ấm áp của buổi lễ. Theo nhịp trống khai hội trầm hùng, bài Thơ Thần của Lý Thường Kiệt cùng bài thơ Nguyên Tiêu của Bác vang lên gieo vào lòng người tham dự niềm xúc động xen lẫn tự hào. Tiếp đó, hơn hai mươi bài thơ và ca khúc chọn lọc đã được các nhà thơ, nghệ sĩ lần lượt thể hiện. Mỗi bài thơ ngân lên đều khiến cho lòng người lắng đọng theo những xúc cảm chân thành mà các nhà thơ Quảng Trị dành cho quê hương, đất nước, cho người ra đi và cho cả người ở lại…, chúng nhắc nhở cho lớp lớp thế hệ hôm nay và mai sau biết trân quý những gì mình đang có. Xen vào giữa những nốt trầm lắng đọng, ấm áp của phần đọc thơ là những nốt bổng sôi nổi, hào hứng của phần thi dành cho khán giả: đọc thơ – phổ nhạc, với sự tham gia nhiệt tình và đầy tài năng của các chiến sĩ trẻ trong Bộ chỉ quy quân sự và sinh viên trường CĐSP Quảng Trị. Ở phần thi này, sinh viên trường CĐSP Quảng Trị không những có dịp được thể hiện khả năng âm nhạc và những kiến thức các em đã được học trong nhà trường mà còn có cơ hội giao lưu với người lính Cụ Hồ giữa thời bình, thắt chặt hơn tình đoàn kết quân – dân.

       Ngày thơ Việt Nam kết thúc trong niềm luyến lưu của những người tham dự. Với những sinh viên trường CĐSP Quảng Trị, qua buổi lễ đầy ý nghĩa này, tin chắc rằng các em đã có dịp để hiểu thêm về một ngày hội của dân tộc, vun đắp thêm cho tâm hồn tình yêu quê hương, đất nước, cuộc sống và con người ./.

                                                                                                                                                                                     Lê Thị Minh Huyền