Chuyên đề: HỌC TẬP DỰA TRÊN DỰ ÁN TRONG GIÁO DỤC MẦM NON
[ Ngày đăng: 22/10/2024 14:20:30, lượt xem: 511 ]

           Ngày 18/10/2024, khoa Giáo dục Mầm non, Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị đã tổ chức Chuyên đề: “Học tập dựa trên dự án trong giáo dục mầm nonnhằm nâng cao chất lượng đào tạo, tạo điều kiện cho giảng viên tiếp cận, nghiên cứu và thực hiện chương trình  Bồi dưỡng thường xuyên cho Cán bộ quản lý và giáo viên mầm non ở cơ sở cũng như đổi mới trong chương trình đào tạo giáo dục Mầm non.

Tham dự chuyên đề có cô giáo Ths. Lê Anh Phi - Trưởng khoa GDMN; cô giáo Ths.Trần Thị Thu Hà - Phó trưởng khoa cùng các thầy, cô giáo tham gia giảng dạy tại Khoa GDMN.

Ảnh 1: Thầy cô giảng viên khoa GD Mầm non

Mở đầu cô giáo ThS Lê Anh Phi – Trưởng khoa GDMN trình bày lý do của buổi học tập, thảo luận chuyên đề.

Ảnh 2: Cô giáo ThS Lê Anh Phi – Trưởng khoa GDMN

Tham dự chuyên đề có báo cáo đến từ các nhóm giảng viên vận dụng kết quả tập huấn do Bộ giáo dục tổ chức vào tháng 7 năm 2024 nhằm cung cấp  Phương pháp học tập mới trong Giáo dục Mầm non– Học tập dựa trên dự án vào từng lĩnh vực cụ thể. Dạy học dựa trên dự án là một phương pháp giáo dục hiện đại trong giáo dục trẻ mầm non, tập trung vào việc cho trẻ em học thông qua các hoạt động mang tính trải nghiệm và tương tác. Phương pháp này khuyến khích trẻ tự tìm hiểu, khám phá và phát triển kỹ năng qua các dự án có tính thực tiễn cao.

Báo cáo của nhóm tác giả Ths. Trương Bùi Thùy Dương, CN. Nguyễn Hoàng Thúy  với  chủ đề Học tập dựa trên dự án trong giáo dục mầm non”. 

Ảnh 3: Cô giáo ThS. Trương Bùi Thùy Dương trình bày báo cáo.

Báo cáo của nhóm tác giả Ths. Lê Anh Phi, Ths. Trần Thị Thu Hà, Ths. Trương Bùi Thùy Dương vận dụng kết quả Học tập dựa trên dự án vào việc giảng dạy Lĩnh vực phát triển nhận thức. Nhóm tác giả đã đưa ra nhiều dự án hay thiết thực (Dự án trứng, dự án cây xanh,…), thông qua các dự án, trẻ được khuyến khích suy nghĩ sáng tạo và tìm ra nhiều cách tiếp cận khác nhau để giải quyết vấn đề.

Ảnh 4: Cô giáo ThS Trần Thị Thu Hà trình bày báo cáo.

Tiếp theo, các thảo luận đến từ các nhóm thầy, cô giáo Ths. Nguyễn Thị Kim Thái, CN. Trần Thị Gái lĩnh vực “Phát triển thể chất”; Ths. Hoàng Ái Mỹ, Ths. Lê Thị Phương lĩnh vực “Phát triển ngôn ngữ”; Ths. Nguyễn Văn Thẩm, CN. Nguyễn Thị Hoàng Thúy lĩnh vực “Phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội và thẩm mỹ”. Qua các báo cáo, một lần nữa khẳng định ý nghĩa của việc dạy học dựa trên dự án trong giáo dục mầm non. Dạy học dựa trên dự án (Project-Based Learning - PBL) thường kết hợp nhiều lĩnh vực học tập khác nhau (như khoa học, nghệ thuật, toán học và ngôn ngữ), giúp trẻ hiểu được sự liên kết giữa các môn học. Thông qua các dự án: Dự án khủng long, dự án vòng tròn các mùa trong năm, dự án chuyến tàu thời gian,…, trẻ được phát triển các kỹ năng như giao tiếp, làm việc nhóm, giải quyết vấn đề, và tư duy phản biện. Phương pháp dạy học dựa trên dự án trong giáo dục mầm non giúp trẻ trải nghiệm học tập một cách tự nhiên, đồng thời phát triển toàn diện các kỹ năng cần thiết cho tương lai.

Ảnh 5: Thầy giáo Ths. Nguyễn Văn Thẩm trình bày báo cáo.

Ảnh 6: Cô giáo Ths. Lê Thị Phương trình bày thảo luận.

Như vậy, Phương pháp học tập dựa trên dự án là một cách tiếp cận hiệu quả trong giáo dục mầm non, giúp trẻ phát triển toàn diện cả về trí tuệ, kỹ năng xã hội và khả năng sáng tạo. Khoa Giáo dục Mầm non – Trường CĐSP Quảng Trị tổ chức chuyên đề nhằm mang lại hiệu quả tích cực trong việc giảng dạy. Khoa Giáo dục Mầm non khuyến khích các giáo viên, phụ huynh và các nhà giáo dục cùng nhau hợp tác và triển khai mạnh mẽ phương pháp học tập dựa trên dự án, nhằm đem lại môi trường học tập tốt nhất cho trẻ em, góp phần tạo ra những thế hệ tương lai năng động, sáng tạo và biết cách giải quyết vấn đề. Buổi chuyên đề đã diễn ra sôi nổi và thu hút đông đảo giảng viên tham gia thảo luận và đóng góp ý kiến.

Một số hình ảnh tại buổi chuyên đề:

 

 

Lê Phương

 

Tin nổi bật

Hình Ảnh

Thống kê

Lượt truy cập:9838001
Đang online:1176

Video

Liên kết