Thông tin: Chuyên đề “Vận dụng Phương pháp STEAM trong tổ chức hoạt động trải nghiệm cho trẻ ở trường Mầm non” năm học 2019 - 2020 Khoa Giáo dục Mầm non - Trường CĐSP Quảng Trị
[ Ngày đăng: 08/01/2020 16:12:11, lượt xem: 2149 ]

       Việc đổi mới phương pháp dạy học lấy trẻ làm trung tâm đòi hỏi những điều kiện thích hợp để tổ chức dạy học. Ngoài ra, phương pháp dạy học còn mang tính chủ quan. Mỗi giáo viên với kinh nghiệm riêng của mình cần xác định những phương hướng riêng để cải tiến phương pháp dạy học và kinh nghiệm của cá nhân. 

      Giáo dục STEM chuyển sang STEAM đã bắt đầu trong vài năm qua và đang tiến lên như một phương thức tiếp cận giáo dục mới nhằm đáp ứng nhu cầu của một nền kinh tế thế kỷ 21. STEAM tận dụng lợi ích của STEM, thông qua nghệ thuật, đưa STEM lên một tầm cao mới bằng việc cho phép trẻ em ở lứa tuổi mầm non cũng có thể tiếp cận và phát triển toàn diện.

      Giáo dục STEAM tập trung vào những yếu tố quan trọng như: Science (Khoa học), Technology (Công nghệ), Engineering (Kỹ thuật), Math (Toán học) and Art (Nghệ thuật).  Mô hình giáo dục STEAM là quá trình tích hợp kiến thức giữa các môn khoa học, kỹ thuật, toán học, công nghệ và nghệ thuật, qua đó xây dựng cho trẻ các kỹ năng được kết hợp hài hòa từ kiến thức của các bộ môn nói trên để sử dụng khi làm việc trong thế giới công nghệ ngày nay.

      Vào chiều ngày 24/12/2019, khoa Giáo dục Mầm non - trường CĐSP Quảng Trị đã tổ chức chuyên đề “Vận dụng Phương pháp STEAM trong tổ chức hoạt động trải nghiệm cho trẻ ở trường Mầm non” nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, tạo điều kiện cho giảng viên, sinh viên tiếp cận, nghiên cứu và thực hiện chương trình đổi mới trong Giáo dục Mầm non. Chuyên đề góp phần đáp ứng yêu cầu thực tiễn ngày càng đổi mới của xã hội.  Đây cũng là hoạt động sinh hoạt chuyên môn định kỳ của khoa GDMN nhằm tăng cường sự phối hợp giữa các môn học trong chương trình GDMN.

      Đến tham dự cùng chuyên đề của Khoa Giáo dục Mầm non về phía nhà trường, có sự tham dự thầy giáo TS Trương Đình Thăng – Phó Hiệu trưởng – Phụ trách, thầy giáo TS Lê Quốc Hải - Phó Hiệu trưởng; các thầy cô giáo là giảng viên bộ môn trong nhà trường; về phía Khoa Giáo dục Mầm non có sự tham dự Th.s Nguyễn Thị Trầm Ca - Trưởng khoa cùng toàn thể các CBGV của khoa.

      Kết thúc buổi chuyên đề của Khoa Giáo dục Mầm non với những báo cáo sinh động, xoay quanh việc vận dụng Phương pháp STEAM trong tổ chức hoạt động trải nghiệm cho trẻ ở trường Mầm non vào các môn học, để đạt được điều này, giáo viên cần nắm được hứng thú, nhu cầu, trình độ, khả năng của từng trẻ trong lớp, trên cơ sở đó lựa chọn được nội dung, phương pháp phù hợp với từng nhóm, từng cá nhân trẻ,  để thiết kế các tiết dạy sinh động, sáng tạo, tạo môi trường mở để kích thích trẻ hoạt động;  các giáo viên thường xuyên tổ chức các hoạt động học tập, hoạt động trải nghiệm cho trẻ. cho trẻ được tham gia các hoạt động khám phá … Trẻ  được trực tiếp khám phá, vui chơi, học tập thông qua “Học mà chơi, chơi mà học”. Đồng thời giúp cho giảng viên bộ môn cũng như SV trong toàn khoa có cơ hội được trao đổi, tìm hiểu, chia sẻ những kinh nghiệm với mục đích nâng cao năng lực tổ chức hoạt động giáo dục theo quan điểm giáo dục toàn diện, tích hợp, lấy trẻ làm trung tâm và tăng cường hoạt động, hình thức trải nghiệm đa dạng, phong phú cho trẻ. Từ đó, có định hướng vào giảng dạy đem lại hiệu quả cao nhất.

Ảnh kèm theo:

Thầy giáo TS Lê Quốc Hải- PHT cùng Giảng viên bộ môn trong trường và khoa GDMN

 

Cô giáo Th.S Nguyễn Thị Trầm Ca- Trưởng khoa báo cáo chuyên đề

Cô giáo Th.S Lê Anh Phi  - Phó Trưởng khoa báo cáo chuyên đề

Thầy giáo Th.S Nguyễn Văn Thẩm  – Trợ lý khoa báo cáo chuyên đề

Cô giáo Võ Thị Quỳnh Nhi – tham gia trải nghiệm cùng SV

Sinh viên thực hiện hoạt động trải nghiệm  

Sinh viên thực hiện hoạt động trải nghiệm 

Sinh viên thực hiện hoạt động trải nghiệm

Sinh viên thực hiện hoạt động trải nghiệm

  

Ảnh kèm theo:

 

Đính kèm:
 

Tin nổi bật

Hình Ảnh

Thống kê

Lượt truy cập:9852138
Đang online:813

Video

Liên kết