Việc đổi mới phương pháp dạy học lấy trẻ làm trung tâm đòi hỏi những điều kiện thích hợp để tổ chức dạy học. Ngoài ra, phương pháp dạy học còn mang tính chủ quan. Mỗi giáo viên với kinh nghiệm riêng của mình cần xác định những phương hướng riêng để cải tiến phương pháp dạy học và kinh nghiệm của cá nhân.
Vào Sáng ngày 14/11/2018, khoa Giáo dục Mầm non - trường CĐSP Quảng Trị tổ chức chuyên đề “Tổ chức hoạt động chơi và học lấy trẻ làm trung tâm” nhằm giúp cho giảng viên bộ môn cũng như trong toàn khoa có cơ hội được trao đổi, tìm hiểu, chia sẻ những kinh nghiệm với mục đích nâng cao năng lực tổ chức hoạt động giáo dục theo quan điểm giáo dục toàn diện, tích hợp, lấy trẻ làm trung tâm và tăng cường hoạt động, hình thức trải nghiệm đa dạng, phong phú cho trẻ.
Đến tham dự cùng chuyên đề của Khoa Giáo dục Mầm non về phía nhà trường, có sự tham dự thầy giáo TS Lê Quốc Hải - Phó Hiệu trưởng; các thầy cô giáo là giảng viên bộ môn trong nhà trường; về phía Khoa Giáo dục Mầm non có sự tham dự Th.S Nguyễn Thị Trầm Ca - Trưởng khoa cùng toàn thể các CBGV của khoa.
Kết thúc buổi chuyên đề của Khoa Giáo dục Mầm non với những báo cáo sinh động, xoay quanh hoạt động trải nghiệm trong giáo dục Mầm non, để đạt được điều này, giáo viên cần nắm được hứng thú, nhu cầu, trình độ, khả năng của từng trẻ trong lớp, trên cơ sở đó lựa chọn được nội dung, phương pháp phù hợp với từng nhóm, từng cá nhân trẻ, để thiết kế các tiết dạy sinh động, sáng tạo, tạo môi trường mở để kích thích trẻ hoạt động; các giáo viên thường xuyên tổ chức các hoạt động học tập, hoạt động trải nghiệm cho trẻ. cho trẻ được tham gia các hoạt động khám phá … Trẻ được trực tiếp khám phá, vui chơi, học tập thông qua “Học mà chơi, chơi mà học”. Từ đó, có định hướng vào giảng dạy đem lại hiệu quả cao nhất.
Ảnh kèm theo: